Cách làm tinh chất vanilla nguyên chất tại nhà

Cách làm tinh chất vanilla nguyên chất tại nhà

16/02/2022 Nguyễn Thanh Hiền

Cách làm tinh chất vanilla nguyên chất tại nhà

Tinh chất vanilla là một nguyên liệu thường dùng trong nhiều món bánh, giúp tạo ra hương thơm ngọt ngào của nhiều loại bánh được rất nhiều người yêu thích. Cùng vanivn tìm hiểu cách tự làm vanilla nguyên chất tại nhà trong bài viết dưới đây nhé!

Quá Trình Lên Men Của Vanilla

Quả vanilla sau khi ra hoa sẽ phải thụ phấn bằng tay trong ngày và khi kết trái khoảng 5 – 6 tháng thì có thể bắt đầu thu hoạch. Quả vani sau khi thu hoạch, phải qua một quá trình sơ chế, tiếp đến là đem ủ sau đó để lên men vô cùng cầu kỳ trong vòng khoảng 6 tháng rồi được trữ trong những chiếc hộp thiếc được lót giấy nến trước khi xuất đi tiêu thụ.

Trong quá trình quả lên men và ủ dưới điều kiện đặc biệt, trong quả vanilla chất thơm vanillin là thành phần chính và quan trọng nhất. Tinh chất Vanillin tự nhiên cùng với hơn 250 thành phần tự nhiên có sẵn trong quả sẽ tác dụng với nhau cùng hòa quyện và tạo nên mùi thơm vô cùng độc đáo.

Cách làm tinh chất vanilla nguyên chất tại nhà

Cách tự chế biến tinh chất vanilla tại nhà

Sau khi mua quả vanilla về, bạn có thể dễ dàng làm được tinh chất vanilla tại nhà bằng các bước sau:

Bước 1: Dùng dao rạch quả vani làm đôi theo chiều dọc. Có thể cắt vani thành những đoạn nhỏ để vừa với loại chai, lọ bạn có.

Bước 2: Cho vani vào lọ sạch đã chuẩn bị. Đổ rượu vào lọ, hãy chắc chắn quả vani phải ngập trong rượu nhé! Đóng chặt nắp lọ lại rồi lắc đều. Đặt lọ vani vào chỗ râm mát, tối ít nhất một tháng. Nếu bạn muốn vani có mùi nồng hơn có thể để lâu hơn.

Bước 3: Khi vani đã đạt đến độ bạn muốn, bạn có thể lọc bỏ vỏ và hạt quả vani đi rồi chứa tinh chất vào một chiếc lọ khác.

Cách làm tinh chất vanilla nguyên chất tại nhà

Kết Luận

Dựa vào bài viết trên, bạn đã có thể tự làm tinh chất vanilla để sử dụng trong làm bánh, nấu chè, làm kem rất an toàn và tiện lợi rồi đấy. Chỉ cần một lượng nhỏ thôi là những món bánh của bạn sẽ trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Copyrights © 2018 - VaniOr - Dai Nam the Media and Invest Company Limited
Shopping Cart
There are no products in the cart!
Continue Shopping